Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2018

Sáng ngày 07/9/2018, tại Bảo tàng Công an nhân dân, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an tập tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2018.

<Đại tá Phạm Bá Hậu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị,
Bộ Công an đến dự và chỉ đạo tập huấn - Ảnh Trần Ngọc>

Đến dự và chỉ đạo buổi tập huấn có Đại tá Phạm Bá Hậu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an, đại diện đơn vị chức năng, theo dõi địa bàn có Đội Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Trần Hưng Đạo.

Tham gia hướng dẫn về lý thuyết về đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ và thực hành kỹ năng PCCC có Thiếu tá Ngô Văn Anh, giảng viên, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy và Trung úy Hoàng Đức Thành, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo các Phòng, cán bộ, chiến sĩ và nhân viên hợp đồng của Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an.

<Các đại biểu tham gia buổi tập huấn phòng cháy, chữa cháy - Ảnh Trần Ngọc>

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước trong thời gian gần đây, chuyên gia Ngô Văn Anh còn truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, các nguyên nhân gây cháy và một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình.

Trong phần thực hành, các đại biểu và cán bộ chiến sĩ còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát hiểm và biện pháp chữa cháy cũng như xử lý những tình huống có thể xảy ra.

<Cán bộ chiến sĩ Cục Công tác Đảng và công tác chính trị thực hành kỹ năng
chữa cháy tại chỗ -
Ảnh Khôi Nguyên>

Việc tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy hàng năm của Phòng Tuyên truyền, giáo dục và Bảo tàng Công an nhân dân, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an  là dịp để cán bộ chiến sĩ, nhân viên hợp đồng nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với công tác phòng cháy chữa cháy, qua đó trang bị cho mình những kỹ năng cũng như cách thức để sẵn sàng ứng phó với những tình huống có thể xảy ra.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

<Giảng viên, Thiếu tá Ngô Văn Anh, Trường Đại học PCCC
hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ -
Ảnh Khôi Nguyên
>

 

<Cán bộ chiến sĩ thực hành kỹ năng chữa cháy tại chỗ - Ảnh Khôi Nguyên>

<Cán bộ chiến sĩ thực hành kỹ năng chữa cháy tại chỗ - Ảnh Trần Ngọc>

 

<Thanh Hoa - Bảo tàng CAND>