Cục Công tác đảng và công tác chính trị tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019
      Sáng ngày 10/7/2019, Cục Công tác đảng và công tác chính trị đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019. Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Cộng an. Tham dự Hội nghị còn có đại diện các đơn vị khối xây dựng lực lượng, Bộ Công an; lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục; Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Cục Công tác đảng và công tác chính trị.
 

<Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng

Cục Công tác đảng và công tác chính trị phát biểu tại Hội nghị>

      Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Hường, Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị đã trình bày dự thảo “Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019”.


<Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an
phát biểu chỉ đạo Hội nghị>

      Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, công tác đảng và công tác chính trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ công tác; nhiều nội dung quan trọng cơ bản được triển khai đúng tiến độ theo chương trình đã đề ra; đã tham mưu, ban hành Quy định mới về tổ chức Đảng trong CAND; kiện toàn, củng cố tổ chức đảng các cấp, nhất là cấp cơ sở theo mô hình, tổ chức mới, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu; công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, quản lý tư tưởng đã được tăng cường; triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, ý thức chấp hành Điều lệnh của cán bộ chiến sĩ CAND; đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong CAND, kịp thời phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân, được dư luận cán bộ đảng viên, chiến sĩ và các ngành đánh giá cao.
 

<Thượng tướng Nguyễn Văn Thành trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân>



<Thượng tướng Nguyễn Văn Thành trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Thượng tá Nguyễn Văn Lý, Phó Trưởng phòng, Phòng Công tác đảng, Cục Công tác đảng và công tác chính trị>

      Tại phiên thảo luận, Hội nghị đã nhận được những ý kiến tham luận tích cực từ các cơ quan trực thuộc Cục. Hầu hết các báo cáo tham luận đều nhất trí cao với nội dung dự thảo “Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019”, đồng thời nêu cụ thể những thuận lợi, khó khăn trong công tác đặc thù của từng đơn vị; những đề xuất, kiến nghị đối với các cấp lãnh đạo và các giải pháp thiết thực nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2019 và các giai đoạn tiếp theo.


<Thượng tướng Nguyễn Văn Thành trao tặng Bằng khen của

Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc>


<Thiếu tướng Đào Gia Bảo tặng giấy khen của Cục Công tác đảng và công tác chính trị
cho các tập thể có thành tích xuất sắc>



<Lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị tặng giấy khen

của Cục cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc>

      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đánh giá, ghi nhận những thành tích, đóng góp của Cục Công tác đảng và công tác chính trị trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Trong 6 tháng cuối năm 2019, đồng chí yêu cầu các cấp lãnh đạo và toàn thể cán bộ chiến sĩ Cục cần xác định rõ vai trò then chốt của công tác đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với công tác xây dựng lực lượng CAND; chủ động nắm bắt, ứng biến kịp thời với tác động từ những chuyển biến phức tạp của tình hình thế giới; tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ; các cấp lãnh đạo cần xác định rõ trách nhiệm, vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ công tác; rà soát quy chế làm việc; tăng cường công tác kiểm tra giám sát; chủ động trong tham mưu đề xuất và báo cáo tháo gỡ khó khăn kịp thời.


<Thượng tướng Nguyễn Văn Thành chụp ảnh lưu niệm
với đại biểu tại Hội nghị>

      Hội nghị cũng đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân; Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Thượng tá Nguyễn Văn Lý - Phó Trưởng phòng, Phòng Công tác đảng, Cục Công tác đảng và công tác chính trị. 02 tập thể, 03 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Bộ Công an; 04 tập thể và 24 cá nhân được trao tặng giấy khen của Cục.

      Phát biểu kết thúc Hội nghị, Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị thay mặt lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Cục tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng; đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc Cục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Cục; nêu cao tinh thần chủ động, trách nhiệm; xác định rõ và triển khai kịp thời, đúng tiến độ những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.


<Bài Thu Trà, ảnh Nguyễn Long - Bảo tàng CAND>