Cuốn sách “Học viên lực lượng Công an Lào trường 12-75 Việt Nam – 1976 – 1991”
    Quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào luôn luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước trân trọng, là tài sản vô giá, là nguồn sức mạnh, là nhân tố quan trọng bảo đảm thắng lợi của cách mạng mỗi nước. Trải qua các thời kỳ cách mạng, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào đã trở thành mối quan hệ quốc tế mẫu mực, thủy chung son sắt, ngày càng phát triển bền vững. Trong từng bước phát triển và thắng lợi chung của cách mạng cả hai nước, đều có sự đóng góp tích cực, phối hợp chặt chẽ, hiêu quả của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và lực lượng Công an trên lĩnh vực đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự vô cùng phức tạp, gay go và quyết liệt.

    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Bộ An ninh Lào, Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào đã thống nhất quyết định và chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức nghiên cứu biên soạn công trình “Học viên lực lượng Công an Lào trường 12-75 Việt Nam – 1976 – 1991”. Công trình được tổ chức nghiên cứu, biên soạn công phu, khoa học trên tinh thần cộng đồng trách nhiệm, bình đẳng , đông thuận, tôn trọng lẫn nhau, phản ánh có hệ thống, chân thực về Trường 12-75, nhất là về những hoạt động chủ yếu của học viên lực lượng Công an Lào, kể từ khi nhập học đến khi kết thúc khóa học về nước, đảm nhận các vị trí công tác, từng bước trưởng thành, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước. Với những kết quả, thành tích đạt được, Trưởng 12 - 75 là một biểu tượng của tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa lực lượng Công an hai nước trong giai đoạn khó khăn nhất của cách mạng Việt Nam và cách mạng Lào.

    Đây là công trình khoa học lịch sử rất có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn, không chỉ có giá trị tuyên truyền, giáo dục đối với lực lượng Công an Lào và lực lượng Công an Việt Nam, mà còn góp phần làm rõ và khẳng định mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc nói chung và hai Bộ nói riêng là quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng và hiếm có; ôn lại truyền thống quý báu, đáng trân trọng và tình nghĩa sâu đậm của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học viên Công an Lào đã từng học tập, làm việc tại trưởng 12-75 Việt Nam.
     


Cuốn sách Học viên lực lượng Công an Lào (1976 –1991)
 
Cuốn sách được nhà xuất bản Công an nhân dân xuất bản năm 2016./.