Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020

Sáng 8/1, tại Hà Nội, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị; Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Uỷ viên Đảng uỷ Công an Trung ương chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị chức năng, thư ký lãnh đạo Bộ.


<Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an
dự và chỉ đạo Hội Nghị>

Thay mặt Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an, Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng đã phát biểu khai mạc hội nghị và quán triệt những nội dung cơ bản của Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75.

Đại tá Nguyễn Văn Hường, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2019; Chương trình công tác năm 2020 của Cục.

Trong công tác xây dựng Đảng về tổ chức và công tác đảng viên, Cục đã tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương tiếp tục sửa đổi, bổ sung các quy định về tổ chức đảng, hoạt động của các cấp ủy đảng trong CAND. Kịp thời tham mưu kiện toàn các tổ chức đảng và đội ngũ cấp uỷ; nắm, đánh giá về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những vấn đề nảy sinh trong quá trình sắp xếp, đổi mới tổ chức bộ máy. Các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, chiến sỹ được nhận diện rõ hơn qua “tự soi, tự sửa”.

Các mặt công tác chính trị như Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và bảo tàng truyền thống đã tham mưu Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn lực lượng CAND như tổ chức quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết các Hội nghị Trung ương, ban hành và triển khai các kế hoạch, tổ chức các hội nghị trực tuyến cũng như cập nhật tình hình thời sự cho cán bộ chủ chốt trong toàn lực lượng, tổng kết, sơ kết các thông tư, chỉ thị. Thường xuyên theo dõi, tập hợp tình hình dư luận nhân dân, dư luận báo chí.

Trong công tác Bảo tàng truyền thống CAND đã tổ chức sưu tầm tài liệu, hiện vật phục vụ trưng bày triển lãm các Hội nghị, triển lãm “Công an nhân dân khắc ghi lời Bác”, triển lãm phục vụ Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-BCA-X11, đón khách tham quan Bảo tàng CAND và Nhà lưu niệm đồng chí Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, viết tin bài ảnh đăng website: baotangcand.vn

Công tác thi đua khen thưởng đã bám sát nhiệm vụ chính trị, được tổ chức từ cơ sở, tất cả các cụm thi đua với nhiều nội dung, biện pháp, hình thức phong phú, sáng tạo; xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trong đó toàn lực lượng CAND. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành điều lệnh CAND, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong của cán bộ chiến sỹ; thể thao CAND đạt được nhiều thành tích cao...

Việc tổ chức học tập, quán triệt thực hiện các nghị quyết Trung ương khóa XII; tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động kỷ niệm, giáo dục truyền thống được triển khai với nhiều nội dung, cách làm hiệu quả. Công tác quần chúng trong CAND được tăng cường. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc, kịch nói đã phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, đối ngoại, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân...

Dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Đào Gia Bảo, hội nghị đã thảo luận về những kết quả công tác đạt được trong năm 2019 và đề xuất giải pháp, phương hướng công tác năm 2020.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của Cục Công tác đảng và công tác chính trị đạt được trong năm 2019.

Đồng chí Thứ trưởng cho rằng, thời gian tới tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, trong khi năm 2020 là năm cuối, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi toàn bộ Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, là năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; cũng như có nhiều ngày lễ lớn, nhiều sự kiện trọng đại của đất nước...
 

<Toàn cảnh Hội nghị> 
 

Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán

bộ, chiến sỹ, trong đó, chú ý nắm và giải quyết tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng. Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an đẹp trong lòng nhân dân… Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng để tạo động lực cho cán bộ, chiến sỹ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sỹ; thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy chế công tác, điều lệnh nội vụ, mệnh lệnh, kỷ luật công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng CAND trong thực thi nhiệm vụ…

<Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao danh hiệu "Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân" tặng đồng chí Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị>


<Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao bằng khen của Bộ Công an
tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc>



<
Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị
trao tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 4 tập thể>

 

<Các đại biểu tham dự Hội nghị>
 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND”; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 6 tập thể, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác. Lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị đã trao tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 4 tập thể và trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 7 cá nhân đại diện cho 45 cá nhân được tặng danh hiệu này năm 2019.

<Tin Thanh Hoa, ảnh Tất Đạt>