Tập huấn phòng, chống tội phạm tiền giả, rửa tiền năm 2018
       Từ ngày 06 - 07/12/2018, tại Công an thành phố Cần Thơ, Cục An ninh kinh tế Bộ Công an tổ chức Hội nghị “Tập huấn chuyên đề phòng, chống tội phạm tiền giả, rửa tiền năm 2018” cho lực lượng An ninh điều tra, An ninh kinh tế thuộc Công an 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

       Trung tướng Đường Minh Hưng, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị về phía Công an thành phố Cần Thơ có Đại tá Võ Văn Thăng, Phó Giám đốc Công an thành phố.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

       Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ: 05 năm qua, Cục An ninh kinh tế đã chủ trì, phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an một số tỉnh, thành phố đấu tranh, triệt phá nhiều đường dây tội phạm tiền giả lớn; bắt nhiều đối tượng vận chuyển tiền giả, thu giữ trên 03 tỷ đồng tiền Việt Nam giả và trên 11.000 USD giả. Bên cạnh đó, vấn đề “rửa tiền” trên thế giới cũng có những tác động không nhỏ đến nhiều lĩnh vực không chỉ của nước ta mà còn trên bình diện quốc tế…

       Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục An ninh kinh tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trình bày, giới thiệu một số chuyên đề bổ ích, thiết thực về công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm tiền giả, rửa tiền.

       Trong thời gian 02 ngày, các đại biểu được nghiên cứu 04 chuyên đề, gồm: Công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm tiền giả, rửa tiền nhằm đảm bảo an ninh tài chính, tiền tệ trong tình hình hiện nay; khái quát về công nghệ in, yếu tố bảo an và cách nhận biết thật, giả của tiền Việt Nam đồng; một số vấn đề chú ý trong công tác chỉ đạo, phối hợp điều tra, xử lý và những vấn đề có liên quan đối với loại án tiền giả của lực lượng An ninh điều tra; tổng quan về tội phạm rửa tiền và công tác phòng, chống rửa tiền ở Việt Nam hiện nay.


Các đại biểu dự Hội nghị.

       Cũng tại Hội nghị, các đại biểu dành thời gian để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tiền giả ở các địa phương.

       Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Đường Minh Hưng, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế đã đề cập đến sự nguy hiểm, tinh vi của tội phạm tiền giả và rửa tiền. Đồng chí Cục trưởng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương, nhất là các đơn vị nghiệp vụ phải thường xuyên cập nhật bổ sung kiến thức, thông tin, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm để đấu tranh có hiệu quả hơn với loại tội phạm này…

 

<Theo bocongan.gov.vn>